KẾ HOẠCH TUẦN 1

Nhánh 1: Sự kì diệu của nước (15-29/3/2019)

Hoạt động-

Ngày

tháng

Đón trẻ- Trò chuyện,

điểm danh

Thể dục

sáng

Học có chủ đích

Chơi, hoạt

động

ngoài  trời

Chơi, hoạt động ở các góc

Vệ sinh ăn

trưa,

ngủ trưa

Hoạt động

buổi chiều

Thứ 2

25/3/2019

1. Nội dung:

- Đón trẻ: Trò chuyện về Các nguồn nước khác nhau: ước hồ, ao, sông , suối, biển….

- Các nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt:

- Điểm danh trẻ đến lớp.

2/ Mục đích, yêu cầu:

*Kiến thức:

- Trẻ biết Trò chuyện về các nguồn nước trong tự nhiên

Các nguồn nước sạch trong sinh hoạt

* Kĩ năng:

- Trẻ có kỹ năng giao tiếp mạnh dạn, tự tin với bạn bè và cô giáo * Thái độ:

- Trẻ biết nguyên nhân gây ô nhiễm

Biết tiết kiệm nước

3/Chuẩn bị:

Câu hỏi cho trẻ.

Tâm sinh lý thoải mái

4/Cách tiến hành:

Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp

- Cất đồ dùng cá nhân cho trẻ

Cô  trò chuyện cùng trẻ về  Các nguồn nước khác nhau: nước máy, nước giếng, nước mưa, nước hồ, ao, sông , suối, biển….

Các nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt: Nước máy, nước giếng, nước mưa...

Trẻ biết nguyên nhân gây ô nhiễm

 Cô đặt ra các câu hỏi mở rộng kích thích phát triển tư duy của trẻ,?  …

Giáo dục trẻ biết  Biết tiết kiệm nước

- Cho trẻ chơi tự chọn

* Cô điểm danh trẻ vào sổ.

 

 

1. Nội dung :

- Hô hấp: hít

 thở

ĐT tay: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau

Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối. Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.

Bật tách khép chân

Tập các động tác kết hợp bài hát: Bé yêu biển lắm

2/ Mục  đích, yêu cầu

* Kiến thức:

- Trẻ tập đúng các động tác theo lời ca dưới sự hướng dẫn của cô giáo.

* Kĩ năng:

- Rèn kỹ năng xếp hàng, giãn cách đều cho trẻ.

* Thái độ:

Trẻ yêu thích việc tập thể dục và có tổ chức kỉ luật trong giờ học.

Chuẩn bị

- Sân tập thoáng mát sạch sẽ.

- Xắc xô

Trang phục của cô và trẻ 4/Cách tiến hành:

*Khởi động:

Cô cho trẻ đi

thành vòng tròn   đi thường,đi    kiễng gót, …. theo nhạc

*Trọng động:

 Cô cho trẻ tập các động tác

- Hô hấp: hít

thở

- ĐT tay: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau

- Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối. Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.

- Bật tách khép chân

*Hồi tĩnh: Cho trẻ đi 1-2 vòng quanh sân

 

 

 

 

 

 

  Tạo hình

Vẽ trời mưa

 

1. Nội dung

-  Quan sát các hiện tượng thiên nhiên, thời tiết

- Trò chơi; Trồng nụ, trồng hoa; Trời nắng trời mưa

-Trò chơi tự do: Chơi với cát, sỏi, lá cây....

2/ Mục đích, yêu cầu

*Kiến thức:

- Trẻ nắm được nội dung quan sát:  

- Trẻ biết đặc điểm của đối tượng quan sát hiện tượng thiên nhiên, thời tiết

*Kĩ năng:

- Trẻ có kĩ năng quan sát, phán đoán, suy luận…

- Trả lời rõ ràng mạch lạc các câu hỏi của cô.

- Củng cố kĩ năng vẽ, kỹ năng hợp tác nhóm

*Thái độ:

- Trẻ yêu thích hoạt động và tích cực tham gia vào hoạt động

- Biết yêu quý và chăm sóc bảo vệ bản thân

3/Chuẩn bị:

- Địa điểm quan sát

- Một số đồ dùng, đồ chơi ngoài trời như bể chơi cát, nước, vòng, phấn, đồ chơi bowling….

4/Cách tiến hành:

HĐ1: Gây hứng thú:

- Cô tập trung trẻ điểm danh, kiểm tra sức khỏe.

- Cô giới thiệu nội dung buổi học.

- Cô gây hứng thú cho trẻ bằng nhiều hình thức khác nhau.

HĐ2: Bài mới:

-Trẻ dạo chơi cảm nhận thời tiết

- Giáo dục trẻ theo thời tiết

* Quan sát: tổ chức cho trẻ xuống sân, tổ chức cho trẻ quan sát về đối tượng quan sát.

- Con có nhận xét gì?

- Cái đó có đặc đặc điểm  gì?

 Cô đặt câu hỏi, gợi ý trẻ trả lời….

- Cô khái quát lại cho trẻ

 giáo dục trẻ theo nội dung quan sát.

* Trò chơi vận động

Cô phổ biến cách chơi luật chơi cuả trò chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi. * Chơi tự do: Tổ chức cho trẻ chơi tự do, cô bao quát định hướng cho trẻ.

HĐ3: Kết thúc:

- Điểm danh, Nhận xét. Cô cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi và vệ sinh tay, chân.

1. Nội dung

* Góc thiên nhiên:  Thực hành chăm sóc cây, hoa, vườn rau: tưới nước, lau lá,

* Góc khám phá: Phân loại các loại nước màu

* Góc phân vai : Cửa hàng giải khát, Mẹ  con, phòng khám bệnh.

* Góc xây dựng: Xây dựng công viên nước

* Góc sách truyện : Xem sách, đọc truyện về các nguồn nước, về thời tiết và trang phục mùa hè. Giáo dục trẻ giữ gìn, bảo vệ sách

Có ý thức quí trọng sản phẩm lao động, sử dụng tiết kiệm điện, nước

2/ Mục  đích, yêu cầu

* Kiến thức  

- Trẻ biết tên các góc chơi, nhận biết được đồ chơi của từng góc, trò chơi ở các góc, nội dung chơi của các góc, biết giao tiếp với bạn chơi, thể hiện vai chơi

* Kĩ năng:

 - Trẻ nhập được vai chơi, thể hiện đúng với các hành động của vai: người bán hàng, bố mẹ

- Thể hiện vai chơi tự nhiên

- Rèn kỹ hợp tác nhóm

 * Thái độ

- Trẻ chơi đoàn kết hứng thú với nội dung chơi và đồ chơi, đoàn kết với các bạn trong nhóm chơi.

3/Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi các góc: Đất nặn, đồ dùng đồ chơi bác sỹ, trang phục bác sỹ, nấu ăn, cửa hàng, giấy, màu, kéo, keo, Sách, truyện, đồ chơi xây dựng, hàng rào, cây, hoa, chậu cây cảnh, dụng cụ âm nhạc, 

 4/ Cách tiến hành:

HĐ1:  Thỏa thuận chơi

 cô giới thiệu chủ đề chơi, Gợi ý cho trẻ tự  cho trẻ thỏa thuận chọn góc chơi, nhận vai chơi mà mình thích và chuẩn bị về góc chơi , con dự định xây dựng gì cho phù hợp? Ai sẽ đóng vai các bác kĩ sư để xây dựng ngôi nhà cho các bé nào?

* Qúa trình chơi: cô bao quát và định hướng cho trẻ, xử lý các tình huống xảy ra trong quá trìnhchơi của trẻ. Cô gợi ý trẻ kỹ năng giao tiếp giữa bác sỹ - bệnh nhân, khách hàng và người bán hàng...

*Nhận xét sau khi chơi:

cô đến từng góc chơi nhận xét trẻ. Cô tập trung trẻ tại góc xây dựng. Mời kỹ sư trưởng giới thiệu về công trình của đội mình. Cô nhận xét chung.

HĐ3: Kết thúc:

 Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi cùng cô.

1.Nội dung :

Vệ sinh, ăn trưa và ngủ trưa

2.Mục đích,

yêu cầu

- Trẻ được vệ sinh sạch sẽ và ngồi đúng vị trí bàn ăn của mình. Trẻ biết ăn ngoan và hợp tác cùng cô.

- Trẻ có kỹ năng nghe, xúc cơm

- Trẻ yêu thích hoạt

động

3. Chuẩn bị

- Đồ vệ sinh, bàn ghế, đồ ăn của trẻ

Tiến hành:

* HĐ 1: Ổn định – Cô giới thiệu buổi ăn trưa xắp đến và cô kê bàn ăn

* HĐ 2: Thực hiện

- Trước khi ăn phải làm gì cho sạch sẽ?

- Cô cho trẻ đi rửa tay, vệ sinh cá nhân cho trẻ

- Cho trẻ ngồi vào vị trí bàn ăn

- Cô phát đồ ăn và trò chuyện với trẻ về đồ ăn, giáo dục trẻ trước khi ăn

- Cho trẻ ăn

* HĐ 3: Kết thúc:

- Cô khen trẻ ăn ngoan và động viên trẻ chua ăn được nhiều

- Cho trẻ uống nước, đi lại nhẹ nhàng  và chuẩn bị đi ngủ

RKN  

HĐG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 3

26/3/2019

 

 

 

 

 

 

Thể dục

Bật qua vật cản cao10 - 15cm

 

 

 

 

 

 

 

 

VS: RKN Rửa mặt

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 4

27/3/2019

 

 

 

 

 

 

 

Văn học

Truyện: Hồ nước và Mây

 

 

 

 

 

 

 

 

Rèn kỹ năng

 Đếm trên đối tượng trong phạm vi 9, 10

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 5

28/3/2019

Âm nhạc

 Dạy hát: bé yêu biển lắm

+ Nghe hát: Tia nắng hạt mưa

LĐ: lau bàn ghế

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 6

29/3/2019

 

 

Khám phá:  Sự kỳ diệu của nước

 

 

Vui cuối

tuần

Đóng, mở chủ đề

 

-Ngày.......tháng.....năm ...............................................................................................................................................................................

- Hiệu trưởng nhận xét, đánh ......................................................................................................................................................................

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN 2

Nhánh 1: Sự kì diệu của nước (từ ngày 1-5/4/2019)

Hoạt động-

Ngày

tháng

Đón trẻ- Trò chuyện,

điểm danh

Thể dục

sáng

Học có chủ đích

Chơi, hoạt

động

ngoài  trời

Chơi, hoạt động ở các góc

Vệ sinh ăn

trưa,

ngủ trưa

Hoạt động

buổi chiều

Thứ 2

1/4/2019

1. Nội dung

- Đón trẻ: Trò chuyện về Các trạng thái của nước(lỏng, hơi, rắn) và một số đặc điểm, tính chất của nước

- Ích lợi, sự cần thiết của nước đối với đời sống con người, con vật, cây cối và cần tiết kiệm nước

- Điểm danh trẻ đến lớp.

2/ Mục đích, yêu cầu:

*Kiến thức:

- Trẻ biết Trò chuyện về các  Các trạng thái của nước(lỏng, hơi, rắn) và một số đặc điểm, tính chất của nước

- Ích lợi, sự cần thiết của nước đối với đời sống con người, con vật, cây cối và cần tiết kiệm nước

* Kĩ năng:

- Trẻ có kỹ năng giao tiếp mạnh dạn, tự tin với bạn bè và cô giáo

* Thái độ:

- Trẻ biết nguyên nhân gây ô nhiễm

Biết tiết kiệm nước

3/Chuẩn bị:

Câu hỏi cho trẻ.

Tâm sinh lý thoải mái

4/Cách tiến hành:

Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp

- Cất đồ dùng cá nhân cho trẻ

Cô  trò chuyện cùng trẻ về  Các trạng thái của nước(lỏng, hơi, rắn) và một số đặc điểm, tính chất của nước

- Ích lợi, sự cần thiết của nước đối với đời sống con người, con vật, cây cối và cần tiết kiệm nước

Trẻ biết nguyên nhân gây ô nhiễm

 Cô đặt ra các câu hỏi mở rộng kích thích phát triển tư duy của trẻ,?  …

Giáo dục trẻ biết  biết tiết kiệm nước

- Cho trẻ chơi tự chọn

* Cô điểm danh trẻ vào sổ.

 

1. Nội dung  

- Hô hấp: hít

 thở

ĐT tay: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau

Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối. Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.

Bật tách khép chân

Tập các động tác kết hợp bài hát: Bé yêu biển lắm

2/ Mục  đích, yêu cầu

*Kiến thức:

- Trẻ tập đúng các động tác theo lời ca dưới sự hướng dẫn của cô giáo.

* Kĩ năng:

- Rèn kỹ năng xếp hàng, giãn cách đều cho trẻ.

* Thái độ:

Trẻ yêu thích việc tập thể dục và có tổ chức kỉ luật trong giờ học.

Chuẩn bị

- Sân tập thoáng mát sạch sẽ.

- Xắc xô

Trang phục của cô và trẻ 4/Cách tiến hành:

*Khởi động:

Cô cho trẻ đi

thành vòng

tròn đi  thường ,đi kiễng gót, …. theo nhạc

*Trọng động: Cô cho trẻ tập các động tác

- Hô hấp: hít

thở

ĐT tay: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau

Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối. Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.

Bật tách khép chân

*Hồi tĩnh:

Cho trẻ đi 1-2 vòng quanh sân

 

 

  Toán

So sánh chiều rộng của 2 đối tượng để sắp xếp thứ tự về chiều rộng của 3 đối tượng để diễn đạt được mối quan hệ của 3 đối tượng “Rộng nhất- rộng hơn - hẹp nhất”

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Nội dung

- Quan sát các hiện tượng thiên nhiên, thời tiết

- Trò chơi; Trồng nụ, trồng hoa; Trời nắng trời mưa

-Trò chơi tự do: Chơi với cát, sỏi, lá cây....

2/ Mục đích, yêu cầu

*Kiến thức:

- Trẻ nắm được nội dung quan sát:  

- Trẻ biết đặc điểm của đối tượng quan sát hiện tượng thiên nhiên, thời tiết

* Kĩ năng   

- Trẻ có kĩ năng quan sát, phán đoán, suy luận…

- Trả lời rõ ràng mạch lạc các câu hỏi của cô.

- Củng cố kĩ năng vẽ, kỹ năng hợp tác nhóm

* Thái độ   

- Trẻ yêu thích hoạt động và tích cực tham gia vào hoạt động

- Biết yêu quý và chăm sóc bảo vệ bản thân

3/Chuẩn bị:

- Địa điểm quan sát

- Một số đồ dùng, đồ chơi ngoài trời như bể chơi cát, nước, vòng, phấn, đồ chơi bowling….

4/Cách tiến hành:

HĐ1: Gây hứng thú:

- Cô tập trung trẻ điểm danh, kiểm tra sức khỏe.

- Cô giới thiệu nội dung buổi học.

- Cô gây hứng thú cho trẻ bằng nhiều hình thức khác nhau.

HĐ2: Bài mới:

-Trẻ dạo chơi cảm nhận thời tiết

-Giáo dục trẻ theo thời tiết

* Quan sát: tổ chức cho trẻ xuống sân, tổ chức cho trẻ quan sát về đối tượng quan sát.

-Con có nhận xét gì?

- Cái đó có đặc đặc điểm  gì?

 Cô đặt câu hỏi, gợi ý trẻ trả lời….

-Cô khái quát lại cho trẻ

 giáo dục trẻ theo nội dung quan sát.

* Trò chơi vận động

Cô phổ biến cách chơi luật chơi cuả trò chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi. * Chơi tự do: Tổ chức cho trẻ chơi tự do, cô bao quát định hướng cho trẻ.

HĐ3: Kết thúc:

- Điểm danh, Nhận xét. Cô cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi và vệ sinh tay, chân.

1. Nội dung  

* Góc thiên nhiên:  Thực hành chăm sóc cây, hoa, vườn rau: tưới nước, lau lá,

* Góc khám phá: Phân loại các loại nước màu

* Góc phân vai : Cửa hàng giải khát, Mẹ  con, phòng khám bệnh.

* Góc xây dựng: Xây dựng công viên nước

* Góc sách truyện : Xem sách, đọc truyện về các nguồn nước, về thời tiết và trang phục mùa hè. Giáo dục trẻ giữ gìn, bảo vệ sách

Xem tranh ảnh, trò chuyện về một số nguồn nước

2/ Mục  đích, yêu cầu

* Kiến thức   

- Trẻ biết tên các góc chơi, nhận biết được đồ chơi của từng góc, trò chơi ở các góc, nội dung chơi của các góc, biết giao tiếp với bạn chơi, thể hiện vai chơi

* Kĩ năng 

 - Trẻ nhập được vai chơi, thể hiện đúng với các hành động của vai: người bán hàng, bố mẹ

- Thể hiện vai chơi tự nhiên

- Rèn kỹ hợp tác nhóm

* Thái độ 

- Trẻ chơi đoàn kết hứng thú với nội dung chơi và đồ chơi, đoàn kết với các bạn trong nhóm chơi.

3/Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi các góc: Đất nặn, đồ dùng đồ chơi bác sỹ, trang phục bác sỹ, nấu ăn, cửa hàng, giấy, màu, kéo, keo, Sách, truyện, đồ chơi xây dựng, hàng rào, cây, hoa, chậu cây cảnh, dụng cụ âm nhạc, 

4/ Cách tiến hành:

HĐ1: Thỏa thuận chơi:

cô giới thiệu chủ đề chơi, Gợi ý cho trẻ tự  cho trẻ thỏa thuận chọn góc chơi, nhận vai chơi mà mình thích và chuẩn bị về góc chơi , con dự định xây dựng gì cho phù hợp? Ai sẽ đóng vai các bác kĩ sư để xây dựng ngôi nhà cho các bé nào?

* HĐ2: Quá trình chơi

 cô bao quát và định hướng cho trẻ, xử lý các tình huống xảy ra trong quá trìnhchơi của trẻ. Cô gợi ý trẻ kỹ năng giao tiếp giữa bác sỹ - bệnh nhân, khách hàng và người bán hàng...

*Nhận xét sau khi chơi:

cô đến từng góc chơi nhận xét trẻ. Cô tập trung trẻ tại góc xây dựng. Mời kỹ sư trưởng giới thiệu về công trình của đội mình. Cô nhận xét chung.

 HĐ3: Kết thúc:

 Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi cùng cô.

 

1.Nội dung :

Vệ sinh, ăn trưa và ngủ trưa

2.Mục đích,

yêu cầu

- Trẻ được vệ sinh sạch sẽ và ngồi đúng vị trí bàn ăn của mình. Trẻ biết ăn ngoan và hợp tác cùng cô.

- Trẻ có kỹ năng nghe, xúc cơm

- Trẻ yêu thích hoạt

động

3. Chuẩn bị

- Đồ vệ sinh, bàn ghế, đồ ăn của trẻ

Tiến hành:

* HĐ 1: Ổn định – Cô giới thiệu buổi ăn trưa xắp đến và cô kê bàn ăn

* HĐ 2: Thực hiện

- Trước khi ăn phải làm gì cho sạch sẽ?

- Cô cho trẻ đi rửa tay, vệ sinh cá nhân cho trẻ

- Cho trẻ ngồi vào vị trí bàn ăn

- Cô phát đồ ăn và trò chuyện với trẻ về đồ ăn, giáo dục trẻ trước khi ăn

- Cho trẻ ăn

* HĐ 3: Kết thúc:

- Cô khen trẻ ăn ngoan và động viên trẻ chua ăn được nhiều

- Cho trẻ uống nước, đi lại nhẹ nhàng  và chuẩn bị đ ngủ

RKN  

HĐNT

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 3

2/4/2019

Thể dục

Trườn theo hướng thẳng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VS: RKN Rửa tay

Thứ 4

3/4/2019

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 5

4/4/2019

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 6

5/4/2019

Văn học

Thơ: Ông mặt trời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Âm nhạc

 Dạy vđ: bé yêu biể lắm

+ Nghe hát: Tia nắng hạt mưa

 

 

 

 

 

Khám phá  Đặc điểm

 

 

 

 

 

 

 

RKN

  Nhận dạng một số chữ cái; tập tô, tập đồ các nét chữ

Tô màu chữ r, s, t

 

 

 

 

 

 

 

LĐ: gấp quần áo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vui cuối

tuần

 

-Ngày.......tháng.....năm ...............................................................................................................................................................................

- Hiệu trưởng nhận xét, đánh ......................................................................................................................................................................

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN 3

Nhánh 2: Một số hiện tượng tự nhiên (từ ngày 8-12/4/2019)

Hoạt động-

Ngày

tháng

Đón trẻ- Trò chuyện,

điểm danh

Thể dục

sáng

Học có chủ đích

Chơi, hoạt

động

ngoài  trời

Chơi, hoạt động ở các góc

Vệ sinh ăn

trưa,

ngủ trưa

Hoạt động

buổi chiều

Thứ 2

8/4/2019

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 3

9/4/2019

1. Nội dung

- Đón trẻ: Trò chuyện về  Một số hiện tượng thời tiết: Gió, mây, mưa, sấm, chớp, bão, cầu vồng...

- Một số hiện tượng thời tiết các mùa.

- Ảnh hưởng của thời tiết mùa đến sinh hoạt của con người( ăn uống, mặc, hoạt động).

- Điểm danh trẻ đến lớp.

2/ Mục đích, yêu cầu:

*Kiến thức:

- Trẻ biết  Một số hiện tượng thời tiết: Gió, mây, mưa, sấm, chớp, bão, cầu vồng...

- Một số hiện tượng thời tiết các mùa.

- Ảnh hưởng của thời tiết mùa đến sinh hoạt của con người( ăn uống, mặc, hoạt động).

* Kĩ năng:

- Trẻ có kỹ năng giao tiếp mạnh dạn, tự tin với bạn bè và cô giáo

* Thái độ:

- Trẻ biết nguyên nhân gây ô nhiễm

Biết tiết kiệm nước

3/Chuẩn bị:

Câu hỏi cho trẻ.

Tâm sinh lý thoải mái

4/Cách tiến hành:

Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp

- Cất đồ dùng cá nhân cho trẻ

Cô  trò chuyện cùng trẻ về   Một số hiện tượng thời tiết: Gió, mây, mưa, sấm, chớp, bão, cầu vồng...

- Một số hiện tượng thời tiết các mùa.

- Ảnh hưởng của thời tiết mùa đến sinh hoạt của con người( ăn uống, mặc, hoạt động).

 Cô đặt ra các câu hỏi mở rộng kích thích phát triển tư duy của trẻ,?  …

Giáo dục trẻ biết  biết tiết kiệm nước

- Cho trẻ chơi tự chọn

* Cô điểm danh trẻ vào sổ.

 

1. Nội dung  

- Hô hấp: hít

 thở

ĐT tay: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau

Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối. Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.

Bật tách khép chân

Tập các động tác kết hợp bài hát: Bé yêu biển

 lắm

 Có một số hành vi tốt trong vệ sinh, phòng bệnh khi được nhắc nhở: Vệ sinh răng miệng; đội mũ khi ra nắng; mặc áo ấm, đi tất khi trời lạnh; đi giày, dép khi đi học

2/ Mục  đích, yêu cầu

*Kiến thức:

- Trẻ tập đúng các động tác theo lời ca dưới sự hướng dẫn của cô giáo.

* Kĩ năng:

- Rèn kỹ năng xếp hàng, giãn cách đều cho trẻ.

* Thái độ:

Trẻ yêu thích việc tập thể dục và có tổ chức kỉ luật trong giờ học.

Chuẩn bị

- Sân tập thoáng mát sạch sẽ.

- Xắc xô

Trang phục của cô và trẻ 4/Cách tiến hành:

* HĐ1: Khởi động:

Cô cho trẻ đi

thành vòng tròn   đi thường,đi    kiễng gót, …. theo nhạc

*  HĐ2: Trọng động:

Cô cho trẻ tập các động tác

- Hô hấp: hít thở

ĐT tay: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau

Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối. Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.

Bật tách khép chân

* HĐ3: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi 1-2 vòng quanh sân

 

 

  Toán

Đo lượng nước bằng một đơn vị đo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tạo hình

Vẽ và tô màu dòng sông

 

 

 

 

1. Nội dung

- Quan sát các hiên tượng thời tiết, các nguồn nước

- Trò chơi Trò chơi: Vật gì chìm, vật gì nổi; Thả thuyền

-Trò chơi tự do: Chơi với cát, sỏi, lá cây....

2/ Mục đích, yêu cầu

*Kiến thức:

- Trẻ nắm được nội dung quan sát:  

- Trẻ biết đặc điểm của đối tượng quan sát hiện tượng thiên nhiên, thời tiết

 - Biết được một số hiện tượng thời tiết theo mùa, sự khác nhau giữa ngày và đêm

*Kĩ năng:

- Trẻ có kĩ năng quan sát, phán đoán, suy luận…

- Trả lời rõ ràng mạch lạc các câu hỏi của cô.

- Củng cố kĩ năng vẽ, kỹ năng hợp tác nhóm

*Thái độ:

- Trẻ yêu thích hoạt động và tích cực tham gia vào hoạt động

- Biết yêu quý và chăm sóc bảo vệ bản thân

3/Chuẩn bị:

- Địa điểm quan sát

- Một số đồ dùng, đồ chơi ngoài trời như bể chơi cát, nước, vòng, phấn, đồ chơi bowling….

4/Cách tiến hành:

HĐ1: Gây hứng thú:

- Cô tập trung trẻ điểm danh, kiểm tra sức khỏe.

- Cô giới thiệu nội dung buổi học.

- Cô gây hứng thú cho trẻ bằng nhiều hình thức khác nhau.

HĐ2: Bài mới:

-Trẻ dạo chơi cảm nhận thời tiết

-Giáo dục trẻ theo thời tiết

* Quan sát: tổ chức cho trẻ xuống sân, tổ chức cho trẻ quan sát về đối tượng quan sát.

- Con có nhận xét gì?

- Cái đó có đặc đặc điểm  gì?

 Cô đặt câu hỏi, gợi ý trẻ trả lời….

-Cô khái quát lại cho trẻ

 giáo dục trẻ theo nội dung quan sát.

* Trò chơi vận động

Cô phổ biến cách chơi luật chơi cuả trò chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi. * Chơi tự do: Tổ chức cho trẻ chơi tự do, cô bao quát định hướng cho trẻ.

HĐ3: Kết thúc:

- Điểm danh, Nhận xét. Cô cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi và vệ sinh tay, chân.

1. Nội dung  

* Góc khám phá: Quan sát thử nghiệm về một số đặc điểm của nước pha

* Góc phân vai : Mẹ  con; cửa hàng bán đồ dùng thực phẩm; phòng khám bệnh

* Góc xây dựng:  Xây dựng khu bể bơi

* Góc thiên nhiên :  Thực hành chăm sóc cây tưới nước, lau lá,

Góc nghệ thuật: Vẽ, xé, dán về các nguồn nước, các con vât, cây sống dưới nước..

* Góc  Sách truyện, thư viện

- Dán làm sách tranh về các nguồn nước, các con vật, cây sống dưới nước..

- Làm sách, tranh về các đồ dùng trong sinh hoạt, các hoạt động vui chơi  trong mùa hè.... Xem tranh ảnh, trò chuyện về những cảm xúc khi mùa hè đến

  2/ Mục  đích, yêu cầu

*Kiến thức:

- Trẻ biết tên các góc chơi, nhận biết được đồ chơi của từng góc, trò chơi ở các góc, nội dung chơi của các góc, biết giao tiếp với bạn chơi, thể hiện vai chơi

*Kĩ năng:

 - Trẻ nhập được vai chơi, thể hiện đúng với các hành động của vai: người bán hàng, bố mẹ

- Thể hiện vai chơi tự nhiên

- Rèn kỹ hợp tác nhóm

 *Thái độ:

- Trẻ chơi đoàn kết hứng thú với nội dung chơi và đồ chơi, đoàn kết với các bạn trong nhóm chơi.

3/Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi các góc: Đất nặn, đồ dùng đồ chơi bác sỹ, trang phục bác sỹ, nấu ăn, cửa hàng, giấy, màu, kéo, keo, Sách, truyện, đồ chơi xây dựng, hàng rào, cây, hoa, chậu cây cảnh, dụng cụ âm nhạc, 

 4/ Cách tiến hành:

HĐ1: Thỏa thuận chơi:

cô giới thiệu chủ đề chơi, Gợi ý cho trẻ tự  cho trẻ thỏa thuận chọn góc chơi, nhận vai chơi mà mình thích và chuẩn bị về góc chơi , con dự định xây dựng gì cho phù hợp? Ai sẽ đóng vai các bác kĩ sư để xây dựng ngôi nhà cho các bé nào?

* HĐ2: Quá trình chơi

 cô bao quát và định hướng cho trẻ, xử lý các tình huống xảy ra trong quá trìnhchơi của trẻ. Cô gợi ý trẻ kỹ năng giao tiếp giữa bác sỹ - bệnh nhân, khách hàng và người bán hàng...

*Nhận xét sau khi chơi:

cô đến từng góc chơi nhận xét trẻ. Cô tập trung trẻ tại góc xây dựng. Mời kỹ sư trưởng giới thiệu về công trình của đội mình. Cô nhận xét chung.

 HĐ3: Kết thúc:

 Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi cùng cô.

 

1.Nội dung :

Vệ sinh, ăn trưa và ngủ trưa

2.Mục đích,

yêu cầu

- Trẻ được vệ sinh sạch sẽ và ngồi đúng vị trí bàn ăn của mình. Trẻ biết ăn ngoan và hợp tác cùng cô.

- Trẻ có kỹ năng nghe, xúc cơm

- Trẻ yêu thích hoạt

động

3. Chuẩn bị

- Đồ vệ sinh, bàn ghế, đồ ăn của trẻ

Tiến hành:

* HĐ 1: Ổn định – Cô giới thiệu buổi ăn trưa xắp đến và cô kê bàn ăn

* HĐ 2: Thực hiện

- Trước khi ăn phải làm gì cho sạch sẽ?

- Cô cho trẻ đi rửa tay, vệ sinh cá nhân cho trẻ

- Cho trẻ ngồi vào vị trí bàn ăn

- Cô phát đồ ăn và trò chuyện với trẻ về đồ ăn, giáo dục trẻ trước khi ăn

- Cho trẻ ăn

* HĐ 3: Kết thúc:

- Cô khen trẻ ăn ngoan và động viên trẻ chua ăn được nhiều

- Cho trẻ uống nước, đi lại nhẹ nhàng  và chuẩn bị đ ngủ

RKN  

Ông sảo ông sao

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VS: RKN Rửa mặt

 

 

 

 

  Thứ 4

10/4/2019

 

 

Văn học

Thơ: Bão

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

RKN

 HĐG

 

 

 

Thứ 5

11/4/2019

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 6

12/4/2019

 

 

Âm nhạc

  Dạy hát: Cho tôi đi làm mưa với

Nghe: Mưa rơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khám phá   Tìm hiểu về gió

 

 

 

 

 

 

 

LĐ:

Rửa ca

cốc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vui cuối

tuần

Đóng chủ

 đề Nước-HTTN

Mở chủ

đề QH-

ĐN-BH

-Ngày.......tháng.....năm ...............................................................................................................................................................................

- Hiệu trưởng nhận xét, đánh ......................................................................................................................................................................

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN 4

Nhánh 2: Một số hiện tượng tự nhiên (từ ngày 15-19/4/2019)

Hoạt động-

Ngày

tháng

Đón trẻ- Trò chuyện,

điểm danh

Thể dục

sáng

Học có chủ đích

Chơi, hoạt

động

ngoài  trời

Chơi, hoạt động ở các góc

Vệ sinh ăn

trưa,

ngủ trưa

Hoạt động

buổi chiều

Thứ 2

15/4/2019

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 3

16/4/2019

1. Nội dung

- Đón trẻ: Trò chuyện về  Một số hiện tượng thời tiết: Gió, mây, mưa, sấm, chớp, bão, cầu vồng...

- Một số hiện tượng thời tiết các mùa.

- Ảnh hưởng của thời tiết mùa đến sinh hoạt của con người( ăn uống, mặc, hoạt động).

- Điểm danh trẻ đến lớp.

2/ Mục đích, yêu cầu:

 

*Kiến thức:

- Trẻ biết  Một số hiện tượng thời tiết: Gió, mây, mưa, sấm, chớp, bão, cầu vồng...

- Một số hiện tượng thời tiết các mùa.

- Ảnh hưởng của thời tiết mùa đến sinh hoạt của con người( ăn uống, mặc, hoạt động).

* Kĩ năng:

- Trẻ có kỹ năng giao tiếp mạnh dạn, tự tin với bạn bè và cô giáo

* Thái độ:

- Trẻ biết nguyên nhân gây ô nhiễm

Biết tiết kiệm nước

3/Chuẩn bị:

Câu hỏi cho trẻ.

Tâm sinh lý thoải mái

4/Cách tiến hành:

Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp

- Cất đồ dùng cá nhân cho trẻ

Cô  trò chuyện cùng trẻ về   Một số hiện tượng thời tiết: Gió, mây, mưa, sấm, chớp, bão, cầu vồng...

- Một số hiện tượng thời tiết các mùa.

- Ảnh hưởng của thời tiết mùa đến sinh hoạt của con người( ăn uống, mặc, hoạt động).

 Cô đặt ra các câu hỏi mở rộng kích thích phát triển tư duy của trẻ,?  …

Giáo dục trẻ biết  biết tiết kiệm nước

- Cho trẻ chơi tự chọn

* Cô điểm danh trẻ vào sổ.

 

1. Nội dung  

- Hô hấp: hít

 thở

ĐT tay: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau

Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối. Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.

Bật tách khép chân

Tập các động tác kết hợp bài hát: Bé yêu biển lắm

 

2/ Mục  đích, yêu cầu

*Kiến thức:

- Trẻ tập đúng các động tác theo lời ca dưới sự hướng dẫn của cô giáo.

* Kĩ năng:

- Rèn kỹ năng xếp hàng, giãn cách đều cho trẻ.

* Thái độ:

Trẻ yêu thích việc tập thể dục và có tổ chức kỉ luật trong giờ học.

Chuẩn bị

- Sân tập thoáng mát sạch sẽ.

- Xắc xô

Trang phục của cô và trẻ 4/Cách tiến hành:

* HĐ1: Khởi động:

Cô cho trẻ đi

thành vòng tròn   đi thường,đi    kiễng gót, …. theo nhạc

*  HĐ2: Trọng động:

Cô cho trẻ tập các động tác

- Hô hấp: hít thở

ĐT tay: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau

Chân: Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối. Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.

Bật tách khép chân

* HĐ3: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi 1-2 vòng quanh sân

 

 

  Toán

Đo lượng nước bằng một đơn vị đo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tạo hình

Xé dán mặt trăng và những ngôi sao

 

 

 

1. Nội dung

- Quan sát các hiên tượng thời tiết, các nguồn nước

Biết phối hợp các giác quan để xem xét sự vật, hiện tượng tự nhiên (kết hợp nhìn, sờ, ngửi, nếm… để tìm hiểu đặc điểm của đối tượng

- Trò chơi Trò chơi: Vật gì chìm, vật gì nổi; Thả thuyền

-Trò chơi tự do: Chơi với cát, sỏi, lá cây....

2/ Mục đích, yêu cầu

*Kiến thức:

- Trẻ nắm được nội dung quan sát:  

- Trẻ biết đặc điểm của đối tượng quan sát hiện tượng thiên nhiên, thời tiết

 *Kĩ năng:

- Trẻ có kĩ năng quan sát, phán đoán, suy luận…

- Trả lời rõ ràng mạch lạc các câu hỏi của cô.

- Củng cố kĩ năng vẽ, kỹ năng hợp tác nhóm

*Thái độ:

- Trẻ yêu thích hoạt động và tích cực tham gia vào hoạt động

- Biết yêu quý và chăm sóc bảo vệ bản thân

3/Chuẩn bị:

- Địa điểm quan sát

- Một số đồ dùng, đồ chơi ngoài trời như bể chơi cát, nước, vòng, phấn, đồ chơi bowling….

4/Cách tiến hành:

HĐ1: Gây hứng thú:

- Cô tập trung trẻ điểm danh, kiểm tra sức khỏe.

- Cô giới thiệu nội dung buổi học.

- Cô gây hứng thú cho trẻ bằng nhiều hình thức khác nhau.

HĐ2: Bài mới:

-Trẻ dạo chơi cảm nhận thời tiết

-Giáo dục trẻ theo thời tiết

* Quan sát: tổ chức cho trẻ xuống sân, tổ chức cho trẻ quan sát về đối tượng quan sát.

- Con có nhận xét gì?

- Cái đó có đặc đặc điểm  gì?

 Cô đặt câu hỏi, gợi ý trẻ trả lời….

-Cô khái quát lại cho trẻ

 giáo dục trẻ theo nội dung quan sát.

* Trò chơi vận động

Cô phổ biến cách chơi luật chơi cuả trò chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi. * Chơi tự do: Tổ chức cho trẻ chơi tự do, cô bao quát định hướng cho trẻ.

HĐ3: Kết thúc:

- Điểm danh, Nhận xét. Cô cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi và vệ sinh tay, chân.

1. Nội dung  

* Góc khám phá: Quan sát thử nghiệm về một số đặc điểm của nước pha

* Góc phân vai : Mẹ  con; cửa hàng bán đồ dùng thực phẩm; phòng khám bệnh

* Góc xây dựng:  Xây dựng khu bể bơi

* Góc thiên nhiên :  Thực hành chăm sóc cây tưới nước, lau lá,

Góc nghệ thuật: Vẽ, xé, dán về các nguồn nước, các con vât, cây sống dưới nước..

* Góc  Sách truyện, thư viện

- Dán làm sách tranh về các nguồn nước, các con vật, cây sống dưới nước..

- Làm sách, tranh về các đồ dùng trong sinh hoạt, các hoạt động vui chơi  trong mùa hè.... Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường: Bỏ rác vào nơi quy định; không ngắt hoa, bẻ cành; giữ gìn đồ dùng, đồ chơi

2/ Mục  đích, yêu cầu

*Kiến thức:

- Trẻ biết tên các góc chơi, nhận biết được đồ chơi của từng góc, trò chơi ở các góc, nội dung chơi của các góc, biết giao tiếp với bạn chơi, thể hiện vai chơi

*Kĩ năng:

 - Trẻ nhập được vai chơi, thể hiện đúng với các hành động của vai: người bán hàng, bố mẹ

- Thể hiện vai chơi tự nhiên

- Rèn kỹ hợp tác nhóm

 *Thái độ:

- Trẻ chơi đoàn kết hứng thú với nội dung chơi và đồ chơi, đoàn kết với các bạn trong nhóm chơi.

3/Chuẩn bị:

- Đồ dùng đồ chơi các góc: Đất nặn, đồ dùng đồ chơi bác sỹ, trang phục bác sỹ, nấu ăn, cửa hàng, giấy, màu, kéo, keo, Sách, truyện, đồ chơi xây dựng, hàng rào, cây, hoa, chậu cây cảnh, dụng cụ âm nhạc, 

 4/ Cách tiến hành:

HĐ1: Thỏa thuận chơi:

cô giới thiệu chủ đề chơi, Gợi ý cho trẻ tự  cho trẻ thỏa thuận chọn góc chơi, nhận vai chơi mà mình thích và chuẩn bị về góc chơi , con dự định xây dựng gì cho phù hợp? Ai sẽ đóng vai các bác kĩ sư để xây dựng ngôi nhà cho các bé nào?

* HĐ2: Quá trình chơi

 cô bao quát và định hướng cho trẻ, xử lý các tình huống xảy ra trong quá trìnhchơi của trẻ. Cô gợi ý trẻ kỹ năng giao tiếp giữa bác sỹ - bệnh nhân, khách hàng và người bán hàng...

*Nhận xét sau khi chơi:

cô đến từng góc chơi nhận xét trẻ. Cô tập trung trẻ tại góc xây dựng. Mời kỹ sư trưởng giới thiệu về công trình của đội mình. Cô nhận xét chung.

 HĐ3: Kết thúc:

 Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi cùng cô.

1.Nội dung :

Vệ sinh, ăn trưa và ngủ trưa

2.Mục đích,

yêu cầu

- Trẻ được vệ sinh sạch sẽ và ngồi đúng vị trí bàn ăn của mình. Trẻ biết ăn ngoan và hợp tác cùng cô.

- Trẻ có kỹ năng nghe, xúc cơm

- Trẻ yêu thích hoạt

động

3. Chuẩn bị

- Đồ vệ sinh, bàn ghế, đồ ăn của trẻ

Tiến hành:

* HĐ 1: Ổn định – Cô giới thiệu buổi ăn trưa xắp đến và cô kê bàn ăn

* HĐ 2: Thực hiện

- Trước khi ăn phải làm gì cho sạch sẽ?

- Cô cho trẻ đi rửa tay, vệ sinh cá nhân cho trẻ

- Cho trẻ ngồi vào vị trí bàn ăn

- Cô phát đồ ăn và trò chuyện với trẻ về đồ ăn, giáo dục trẻ trước khi ăn

- Cho trẻ ăn

* HĐ 3: Kết thúc:

- Cô khen trẻ ăn ngoan và động viên trẻ chua ăn được nhiều

- Cho trẻ uống nước, đi lại nhẹ nhàng  và chuẩn bị đ ngủ

RKN  

Ông sảo ông sao

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VS: RKN Rửa mặt

 

 

 

 

  Thứ 4

17/4/2019

 

 

Văn học

Thơ: Cái nắng đi chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

RKN

 HĐG

 

 

 

Thứ 5

18/4/2019

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ 6

19/4/2019

 

 

Thể dục

Trườn theo hướng thẳng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Âm nhạc

Dạy hát:  Mùa hè Nghe: Mưa rơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĐ:

Rửa ca

cốc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vui cuối

tuần

 

-Ngày.......tháng.....năm ...............................................................................................................................................................................

- Hiệu trưởng nhận xét, đánh ......................................................................................................................................................................